Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

THẦN SÁT VÀ CÁC LOẠI CÂY TRỊ TÀ

Có rất nhiều bạn bè trong giới Phong Thủy đều muốn khám phá bí mật về Thần Sát trong Phong thủy để nâng cao hiểu biết và mở rộng khả năng. Nay xin nói sơ qua về Thần Sát và cách ứng dụng của nó để mọi người có khái niệm và hướng nghiên cứu cụ thể sau này.

1. Định nghĩa về Thần Sát:
- Thần Sát chính là là nói về các ngôi sao chứ chả là gì to tát ghê ghớm cả.
Ví dụ: Thái Tuế là 1 vị thần sát, Độc hỏa là 1 vị thần sát.
2. Các loại thần sát:
Thần sát chia làm nhiều loại khác nhau nhưng chủ yếu phân theo 2 hệ chính là thời gian và tính chất.
Loại thời gian thì phân hệ theo chi tiết: giờ, ngày, tháng, năm.
Loại tính chất thì phân chia theo Cửu tinh hoặc theo tinh hệ.
3. Phương pháp để nhận biết thần sát:
Các phương pháp để nhận biết thần sát là dựa vào các cách tính bằng các môn như trạch cát, lục nhâm đại độn, dịch ....
Bằng những hiện tượng thiên nhiên gây ra khi gặp phải thần sát.
4. Phương pháp hóa giải:
Dựa vào tính chất của từng loại thần sát gây ra để dùng các phương pháp như thay đổi vật dụng, kê lại đồ đạc....
- Phương pháp tối ưu nhất là dùng khí hóa khí để hóa giải.


Tám Loại Thực Vật Trừ Tà


1. Cây Đào : “Thiên Môn Vạn Hộ Đồng Đồng Nhật, Tổng Bả Tân Đào Hoán Cựu Phù.” Cây Đào là tinh hoa của Ngũ Hành, trải qua một mùa đông giá rét, khi chỉ vừa mới xuân sang lập tức nó đã ra đâm chồi khai hoa. Quả Đào được cho là có tác dụng giúp trường thọ, cho nên mỗi khi năm mới qua đi thường lấy Đào Phù treo trên cửa, có thể chế được bách quỷ.
2. Cây Liễu : Liễu là tên một vì sao trong thập nhị bát tú, cây liễu cũng có thể đuổi ma quỷ giống nha cây Đào, ngắt một cành liễu cắm ở cửa có thể trừ tà vậy.
3. Ngải Cứu : Chữ Ngải này thời xưa dùng để chỉ nhan sắc người con gái trẻ hoặc tôn xưng người già, nếu lấy lá ngải gia công chế biến thì có thể dùng làm thuốc chữa bệnh. Cảm thì giã uống, thấp khớp thì đốt mà xông. Vào tết Đoan Ngọ ( 5/5 Âm Lịch) lấy cây ngải chế thành “Ngải Hổ” mang trên mình, thì có thể tránh được ma quỷ.
4. Ngân Hạnh : Cây ngân hạnh có thể sống tới hàng trăm tuổi, thường nở hoa vào ban đêm, người thường không biết ( Người vô tình thế sao ?!). Cây này ẩn chứa năng lực huyền bí, vì thế người xưa thường dùng nó đề chế tạo ấn, phù trấn trạch ngăn ngừa ma quỷ.
5. Cây Bách : Cũng có nơi gọi là cây Tuyết Tùng. Thẳng thắn không xu nịnh, được tôn xưng là đứng đầu trong các loại cây, gỗ của nó có hương thơm ngát, khí thế của cây thì húng tráng – được ví với người quân tử - có thể khu trừ yêu nghiệt.
6. Cây Thù Du : Có ba loại, một thứ gọi là Ngô thù du dùng làm thuốc, một thứ gọi là Thực thù du dùng pha đồ ăn, một thứ gọi là Sơn thù du. Đây nói đến Ngô Thù Du, có câu nói “Dao Tri Huynh Đệ Đăng Cao Niên Xứ, Biến Sáp Thù Du Thiểu Nhất Nhân.” Có thể nói đây là một loại cây cát tường, hương vị rất nồng nàn, có thể làm thuốc. Tập tục xưa vào ngày tết Trùng cửu ( 9/9) , đeo thù du trên người có thể lui được ma quỷ.
7. Vô Hoạn Tử. Có nhiều ở hai nước Trung Quốc và Nhật Bản, là loại cây hai nước tôn sùng, ở Trung Quốc đến kỳ ra hoa kết trái tựa quả Tỳ Bà, lúc đầu xanh sau chín màu vàng, bên trong có hạt hình tròn, hạt đó Phật Giáo gọi là “Bồ Đề Tử”, dùng xâu lại đề niệm kinh chú thì lần, có thể bảo hộ bình an.
8. Cây Hồ Lô : Có nhiều trái, nguồn gốc ở Ấn Độ, trong Phong Thủy học là loại cây có thể trừ tà, cũng có nhiều hạt nên được coi là “Đa Tử Đa Phúc” , người xưa thường bắc giàn trồng ở phòng sau nhà.

Tổng Hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét