Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

PHONG THỦY CHO TÂN HÔN


Động Phòng Tân Hôn


“Hữu Tình Nhân Chung Thành Quyến Thuộc - Có Tình Với Nhau Cuối Cùng Thành Một Nhà” .
Đó là việc trọng đại một đời người , nó là nhân duyên do trời định , nó là sự tiếp nối của nhân gian nên nói rằng đó là việc vui lớn của Thiên Địa Nhân ( Trời – Đất – Con Người ) . Đó là một người cùng một người không thân thích họ hàng, về đắp chung chăn hồng , cùng nhau xây tổ ấm . Trong một tổ ấm như vậy thì Động Phòng ( Phòng của Tân Lang và Tân Nương ) là nơi quan trọng nhất . Trong các môn Cổ Học Huyền Bí thì Phong Thủy Học là môn chú ý nhất đến việc tạo ra môi trường sống lành mạnh cho con người , đương nhiên với vấn đề “Động Phòng Hoa Chúc” khoa Phong Thủy cũng có những nghiên cứu và tổng kết rất hữu ích . Môi trường , trường khí của Phòng Tân Hôn rất quan trọng nó tác động mạnh mẽ đến cả Tâm Lý lẫn Sức Khỏe của hai vợ chồng . Nó là nơi gửi gắm Tâm Tình của đôi uyên ương . Đây cũng là nơi sẽ sản sinh ra những đứa con mạnh khỏe thông minh . Ở đây phải nói chắc chắn rằng tư duy lựa chọn môi trường sống tốt nhất của Khoa Phong Thủy đã đi trước thuyết “Ưu Sinh” của khoa học hiện đại cả nghìn năm . Chỉ tiếc rằng có một số đôi vợ chồng do thiếu hiểu biết, cân nhắc nên chỉ sau tuần trăng mật ít lâu , lửa tình ngùn ngụt bỗng biến thành Chiến tranh lạnh .


Hoàn Cảnh Phong Thủy Bên Ngoài Ảnh Hưởng Tình Cảm Vợ Chồng
Khoa Phong Thủy trước hết quan tâm đến môi trường , hoàn cảnh bên ngoài nơi cư trú đặc biệt là nơi đôi uyên ương bắt đầu cuộc sống chung . Môi trường hoàn cảnh nhiều khi là các tác động có thể nhìn thấy , hoặc không nhìn thấy nhưng tác động của nó lên mỗi các nhân và toàn bộ người sống trong nhà rất rõ rệt . Đặc biệt nếu môi trường xấu lại ở vào phương vị mà Khoa Phong Thủy tính toán là có Trường Khí xấu ( Lý Khí ) . Cái này thuật ngữ gọi là “Sát Khí – Khí Trường Giết Hại .” .
Đào Hoa Sát Thủy : Bên ngoài nhà nếu thấy Phản Cung Thủy ( Dòng nước chảy bên ngoài hình giống cánh cung bắn vào nhà ), hồ hoặc kênh dẫn nước ô nhiễm nhất định trong một thời gian nào đó tình cảm hai vợ chồng sẽ sinh ra chán nghét lẫn nhau . Thậm chí sẽ phát sinh các tình cảm ngoài hôn nhân .
Vong Tình Thủy : Cũng gọi là Đào Hoa Lộ Thủy , nước vốn biểu thị cho tình , nếu chảy đến nhanh, chảy đi cũng nhanh không tụ lại , đó là Vong Tình Thủy , tình cảm vợ chồng hợp ít ly nhiều , tình cảm khó mà đến lâu dài được .
Phân Xoa Thủy : Nếu trong nhà hoặc cửa lớn nhìn thẳng ra thấy nước phân ra hai bên phải trái mà đi ( Đường xe đi cũng thế ) , tình cảm vợ chồng trong một thời gian nào đó dễ rẽ nhánh sang ngang , nhẹ thì cũng thường hay tranh cãi .
Động Thổ Sát : Như bên ngoài nhà có nơi thường xuyên thi công động mạnh nền đất , đó là phạm vào cái Phong Thủy gọi là khí “Thổ Sát” , đây là loại sát khí cực hung dữ , nếu có thêm Lưu Niên ( Dòng Khí vận chuyển theo phương vị hàng năm) xấu ở hướng đó thì phiền muộn tất khó tránh khỏi , nặng tất phá tài tổn nhân khẩu .
Ngoài ra sát ngay bên cạnh nhà Khoa Phong Thủy cũng có lời khuyên các đôi vợ chồng không nên xây tạo hồ nước . Đặc biệt ở phía bên tay phải của nhà ( Đứng trong nhà nhìn ra cửa ) đây gọi là Bạch Hổ Tụ Thủy , bình thường thì phạm tình cảm ngoài hôn nhân . Đến năm sao xấu chiếu đến tạo thành “Huyết Bồn Chiếu Kính – Gương Soi Chậu Máu” tất dễ phạm vong mạng , sản nạn . Nếu là do môi trường xung quanh khó cải tạo thì tránh mở cửa và nằm ở gần vị trí đó . Có thể dùng thêm các biện pháp hóa giải như củng cố tăng cường các vật liệu chống nhiệt , chống xạ cho bức tường hướng đó .
Trang Trí Bên Trong Phòng Tân Hôn

Vị trí động phòng tốt nhất là ở nơi có ánh sáng đầy đủ , nếu ánh sáng không đủ , dễ sinh tâm sự buồn phiền cho hai vợ chồng mới cưới .
Không khí trong phòng nên thông thoáng , không trang trí trong phòng các đồ gỗ có tinh dầu hoặc sơn bả quá nhiều ( Kỵ các màu u ám hoặc hương thơm hắc ) , mùi hương của nó có thể ảnh hưởng đến hô hấp , ảnh hưởng đến trí não .
Tường phòng tân hôn cũng như trong cả nhà , rèm cửa tất cả không nhất thiết phải làm màu phấn hồng dễ làm cho người trong nhà sinh ra suy nhược thần kinh , hoang mang , không yên , tỳ khí quá vượng , trong nhà hay có sự xào xáo đơm đặt .
Động phòng như màu sắc quá u ám , như lam sậm , lục sậm , hồng sậm , xám ngắt , dễ làm cho tình cảm vợ chồng u ám theo . Nền nhà cũng không nên nót màu quá u ám , hoặc quá đỏ , đỏ đậm , phấn hồng dễ dẫn đến người tỳ khí quá khô , tranh cãi nhiều . Thảm trải nơi động phòng , ga trải giường , rèm cửa màu hồng tất cơ hội sinh gái nhiều hơn .
Trong động phòng nơi đặt vị trí giường chớ nên gần phương Bạch Hổ ( Bên tay phải của phòng – chủ tiểu nhân ) , đưa đến vợ chồng bất hòa ( do có người khác xen vào ) .
Giường cũng không nên tựa quá gần phương vị Bạch Hổ , vợ chồng hay bất hòa .
Hai đầu giường không nên hướng vào phòng tắm , vệ sinh , thân thể không được yên .
Trước giường càng không thể hướng vào phòng tắm , tân hôn thân thể bất an , tâm khẩu sinh đau đớn , sinh chứng quái khí khó tiêu ở bụng dưới .
Trước giường cùng hai bên phải trái , tốt nhất không nên có kính gương lớn chiếu vào , chủ khẩu thiệt tranh cãi .
Phía trên đầu giường nếu có tủ kệ rất không nên để đặt máy nghe nhạc, Ti - vi quá gần xung trực tiếp, dễ dẫn đến suy nhược thần kinh hoặc khẩu thiệt chi tai .
Ảnh cưới của cô dâu chú rể nếu quá lớn không nên treo ngay đầu giường , dễ sinh ra ác mộng do áp lực quá lớn ( Phát sinh nhiều mộng dị ) .
Đầu giường , hai bên không nên để các cạnh tủ , cạnh bàn , cạnh bàn phấn góc nhọn chiếu vào quá gần dễ sinh ra chứng đau đầu vô cớ .
Hai bên, cuối giường không nên quá gần cửa nhà vệ sinh, dễ sinh bệnh đau chân .
Gạch nót phòng , trang trí trần nhà nếu là loại có hoa văn thì không nên “năm hoa mười sắc” các hình hoa cũng không nên quá sắc nhọn, hình trang trí như vậy dễ thành hình bát quái , thiên la địa võng , tạo ra các bệnh tật .
Giường cưới đặt ở vị trí Thanh Long lại tựa vào trường hoặc gần tường rất là tốt , dễ sinh con trai ( Long là Quý Nhân hợp với con trai ) , giường cưới không đặt dưới xà của phòng .
Giường không nên kê tựa nơi cửa sổ , ánh sáng mặt trời quá nhiều , vợ chồng không yên .
Trong phòng tân hôn nên treo các bức tranh trang nhã đơn giản , màu sắc vừa phải , tuy nhiên cũng nên hạn chế số lượng . Cũng không nên treo các hình ảnh nam nữ âu yếm nhau , có vẻ như đây đang là mốt của một số bạn trẻ , song thật ra các hình ảnh “nóng” trong một thời gian dài dễ làm cho người ta bị căng thẳng ( Vì bị kích thích liên tục ) , trở nên mệt mỏi, thiếu tự tin, sao nhãng trong tư duy , công việc . Nếu muốn có một chút lãng mạn thì có thể treo trong giai đoạn tuần trăng mật . Sau đó thay vào bằng các bức tranh phong cảnh nhẹ nhàng thư thái cũng không kém phần thơ mộng .
Đầu giường và hai bên không nên để xung thảng với cửa , dễ dẫn đến tâm tình bất an , đầu đau .
Trong phòng tân hôn đặc biệt không nên có ban thờ , ảnh , tranh tượng tôn giáo. Thật sự thì chưa có lý giải khoa học nào cho vấn đề này nhưng thực tế cho thấy các cặp uyên ương gặp phải tình huống này luôn cảm thấy bất an , lo lắng vô cơ , người vợ hay bị trục trặc trong kinh kỳ và việc sớm có con hầu như rất khó khăn .
Trên đây là một số kinh nghiệm thực tiễn được tổng kết , nếu phạm vào các điều này bất kể phương hướng giường ra sao đều có kết quả không tốt .
Về vấn đề chọn lựa trường khí tốt cho chỗ nằm cũng rất cần thiết , nhưng thực tế các đôi uyên ương cần có sự tư vấn từ những người có căn bản vững vàng .Vì Lý Khí Phong Thủy không đơn giản chỉ là bốn hướng tốt và bốn hướng xấu như mọi người vẫn nghĩ . Hơn nữa việc xác định bằng La Bàn cũng cần có chuyên môn , bởi chỉ cần sai khoảng 3 độ trên la bàn là đã đủ xấu tốt khác nhau .


Một Số Mẹo Thuật Dân Gian
Theo phong tục cổ xưa tồn tại trong dân gian thì người ta làm thêm một số mẹo thuật nhỏ để bảo vệ cho hạnh phúc của đôi trẻ mong cho đôi trẻ trăm năm hạnh phúc :
Đặt dưới gối của hai vợ chồng hai đồng tiền Thái Bình Thông Bảo đới Tống ( Nếu không có tiền cổ thật thì dùng tiền phục chế ) gắn với nhau sau đó dùng chu sa ( son đỏ ) viết lên bốn chữ Hán “
- Hòa Khí Trí Tường” đặc biệt nếu nhờ được các vị Đạo cao đức lớn phúc thọ song toàn viết thì rất tốt . Tại vị trí Diên Niên một trong hai người đặt các biểu tượng kết đôi như :
Cặp Uyên ương ( Một loại thủy cầm rất chung thủy ); Tiên Đồng Ngọc Nữ ( Đôi trẻ con nam nữ bái nhau ); Một cặp Kỳ Lân ( Con thú lành trong truyền thuyết về việc Đức Khổng Tử ra đời ) . Lưu ý là không nên bày các hình tượng này vào nơi huyệt Đào Hoa của hai người .
Nên dán chữ Song Hỷ ở ngoài cửa, mang ý nghĩa “Song Hỷ Lâm Môn” phía trên có thể treo một quả tú cầu nhỏ . Tất cả đều màu đỏ để chống lại sự xấu xa tà ác . Tục này bắt nguồn từ câu chuyện về Tể Tướng Vương An Thạch đời Tống đi thi lại lấy được vợ hiền . Song hỷ - hai việc vui tức là “Đại Đăng Khoa – Thi Đỗ Trạng Nguyên” rồi lại “Tiểu Đăng Khoa – Được Động Phòng Hoa Chúc” .
THEANH DỊCH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét