Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

MINH ĐƯỜNG DƯƠNG TRẠCH


Minh Đường Dương Trạch


Trong học thuật Phong Thủy , trước cửa nhà được gọi là Minh Đường , tức là khoảng không gian trống trước nhà . Khoảng trống đó nên rộng , nếu là đường lộ thì nên xem có xung với nhà không ; lại cần xem độ số của nhà với minh đường , nếu tốt thì sẽ ích lợi lâu dài . Ngoài ra còn phải xem minh đường gần xa thế nào , phân ra làm nội , trung , ngoại minh đường . Thông thường đường đi được coi là ngoại minh đường , xung quanh tường bao là trung minh đường , đại sảnh gọi là nội minh đường . Minh đường có thể biểu hiện cho tiền đồ , sự nghiệp , tài vận và hoài bão khí vận , cho nên muốn có một bố cục minh đường tốt nhất định phải là một minh đường chiêu tài khí vận tốt !

1. Minh Đường Thoáng Rộng Sẽ Dẫn Nhập Tài Khí
Lựa chọn điểm buốn bán , nhất định cần chú ý phía trước của địa điểm phải thoáng rộng , nhất định phải bỏ các điểm có sự che lấp , ngáng trở minh đường . Ví Dụ : Tường bao , cột điện , hoặc cây to ….tất cat đều trở ngại cho tài khí đia vào cửa hàng . Trước mặt cửa hàng tốt nhất có minh đường thật lớn , có thể tiếp nhập tám phương sinh khí , đó tức là có được tài nguyên bốn phương khế hợp . Như có các cửa hàng , siêu thị lớn họ giảm bớt không gian bên trong đề mở rộng khoảng trống trước mặt nhàm thu được nhân khí , và cuối cúng đã có được tài khí thịnh vượng , đó chính là triết lý “ Dĩ Thoái Vi Tiến” . Đúng là một hình mẫu của chiêu nạp tài khí .

2. Làm Thế Nào Để Tài Thần Gia Gia Biệt Đãi Mình :
Vật kiến trúc nếu đặt lùi về phía sau một chút , không để nó quá gần với đương xe đi , hoặc vỉa hè . Như thế trước cửa lớn sẽ hình thành một minh đường thoáng rộng , sẽ có được nhiều người tụ tập , họ chính là người mang theo Thần Tài đến , tuy nhiên như thế chúng ta cũng cần có cái phải hi sinh , thế gọi là “Buông ra để nắm lấy” . Nếu như cửa trước quá gần với vỉa hè hoặc đường đi , hoặc minh đường trước cửa lồi ra ngoài , các hàng hóa cùng xe cộ để đầy bân ngoài , sẽ hình thành cái Bố Cục Phong Thủy gọi là “Thần Tài Gia Gia qua cửa mà không vào” , hoặc “ Đem Thần Tài bỏ ra ngoài cửa .” . Còn ở những chỗ mở ra cho thuê quầy hàng tất nhiên khó có thể tạo một minh đường thoáng rộng phía trước , càng không thể bỏ bớt diện tích bên trong vì nó đã rất hẹp rồi . Lúc đó minh đường phải phụ thuộc vào minh đường toàn bộ khu vực , tài khí phân tán cho toàn bộ những người làm ăn buôn bán trong đó . Như vậy ai có tài khí và thờ phụng Thần Tài nhiều hơn tất sẽ buôn bán tốt hơn .

3. Cải Tạo Nội Minh Đường Để Chiêu Tài Khí .
Trong Phong Thủy Dương Trạch , đường là thủy mà thủy thì quản tài . Trước cửa lớn có đường đi ôm vòng rồi vào nhà , tức đưa giòng khí hòa hoãn đi vào nhà , tránh được các dòng khí trực xung đại sảnh tức nội minh đường , tránh các xung sát , như thế sẽ ổn định tài vận . Nếu như đại sảnh phối hợp bố trí thêm các vật như Đèn phát hương thơm , chậu cảnh , hoa tươi , tạo cảnh đẹp đẽ . Như thế có thể tăng thêm vận khí của nội minh đường , làm tăng các điều tốt về sự nghiệp , tài vận , hạnh phúc gia đình .

The Anh Dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét