Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

LONG QUI CHIÊU TÀI HÓA SÁT

Theo truyền thuyết phong thủy thì Long Quy là một con vật huyền thoại kết hợp 2 đặc điểm của loài rồng và loài rùa. Cả hai loài này vốn nằm trong bộ Tứ Linh (Long, lân, quy, phượng) nên lại càng thêm linh thiêng.
 
Trong truyền thuyết Long Sinh Cửu Phẩm (Chín đứa con của rồng) thì trong 9 đứa con của rồng chúa duy chỉ có con thứ tư tên là Bá Hạ thích mang vật nặng. Ngoại hình của nó giống con rùa, đầu thì giống rồng.
Long quy là con vật mang ý nghĩa chiêu tài, rất lợi về tài lộc, bền vững và thịnh vượng lâu dài trong kinh doanh. Long Quy đặt tại tài vị thì thúc đẩy tài lộc, đặt tại vị trí Tam Sát hoặc vị trí nhiều thủy khí thì tác dụng hóa giải rất lớn. Không những có thể hóa giải tranh cãi mà còn đem lại nhân duyên nữa.
 
Long Quy bài trí ở phía hậu nhà thì có tác dụng Trấn Trạch. Long Quy trước tiên mang hàm nghĩa vinh quy, ngụ ý rằng Vinh Hoa Phú Quý hay Áo Gấm Về Làng. Cho nên nói đến Long Quy thì đó là một con vật rất tốt lành. Đời Tống có quan niệm cho rằng Long Quy tức là Thần Vật của Bắc Đế Chân Võ.
Long quy bằng đồng mang Kim khí rất lợi cho tài vận, con vật này cũng có tác dụng trong việc giải trừ vận hạn đặc biệt là các hung tinh như Nhị Hắc, Tam Bích, Thất Xích, Hoạ Hại.
 
Nên: Đặt trên ban thờ thần tài, trên két sắt, trên bàn làm việc hoặc vùng gần cửa chính để vượng tài lộc, kinh doanh thuận lợi. Cũng có thể để phía sau lưng bạn tại nơi làm việc, nó sẽ trợ giúp bạn trong việc nhận được sự giúp đỡ của cấp trên cũng như sự thăng tiến trong việc làm. Người ta tin rằng, nếu đặt long quy trong văn phòng, sẽ có người giúp đỡ trong công việc, sẽ được sếp tin dùng và công việc hết sức trôi chảy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét