Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

CỬA PHÁ TÀI HAY CHIÊU TÀI

Cửa trong khái niệm của Phong Thủy tức là chỗ thông nhau của hai không gian ngăn cách. Có Ngoại Môn và Nội Môn. Trong đó Ngoại Môn được coi trọng hơn cả. Ngoại Môn chính là chỗ thông giữa nhà và khoảng không gian bên ngoài. Ngoại Môn còn được gọi là Khí Khẩu, tức là chỗ tiếp nạp Khí từ bên ngoài vào nhà. Nó có tính trọng yếu tương tự như miệng con người thở và ăn, cho nên dùng chữ Môn Khẩu. Môn Khẩu nếu như tốt sẽ giúp cho Vận Thế của con người lên cao. Trong "Dương Trạch Tam Yếu" của Triệu Cửu Phong có nói "Nhà ở quan trong có ba thứ là Môn Chủ Táo" như vậy Môn chính đã được xếp ở hàng quan trọng nhất. Còn Dương Trạch Lục Sự gồm có "Môn Lộ Táo Tỉnh Khanh Xí" như vậy vẫn là Môn được xếp hang đầu. Điều này khẳng định trong một nhà thì Môn (Cửa ra vào chính) vô cùng quan trọng. Cửa cũng chính là chỗ phân biệt giữa riêng tư mỗi người và Xã Hội của mọi người. Trần My Công có một câu tổng kết rất hay "Bế Môn Tức Thị Thâm Sơn".
1, Bày Nước Cạnh Cửa Có Thể Thúc Đẩy Tiền Tài:
Lợi cùng được công năng của Cửa, có thể thúc đẩy tiền bạc trong nhà mình. Phương vị của cửa có thể nói là nơi nắm Tài Vạn của cả một gia đình, đặc biệt là Gia Chủ. Cách đơn giản nhất để thúc đẩy tiền bạc là đặt bên cửa một vật có tính Thủy, như bể cá, non bộ, phong thủy luân...Có câu Sơn Quản nhân đinh thủy quản tài, khi cửa mở đúng vị trí tốt thì có nước ắt sẽ phát huy tài vận. Trừ các đồ vật có nước ra, cũng có thể đặt cây cảnh nhỏ, dùng loại lá to xanh sống khỏe, không dùng lá kim hoặc có nhiều gai góc.

2, Khai Môn Kiến Hồng:
Cũng gọi là mở cửa thấy Hỷ. Tức khi mở cửa nhà nhìn thấy các vật trang trí màu đỏ hoặc hồng tươi sáng, khiến cho tinh thần phấn chấn, vui vẻ. Hỷ Khí Sinh Tài.

3. Khai Môn Kiến Lục (Xanh Lá Sáng)
Tức khi mở cửa thấy cảnh sắc cây cối xanh tươi, phấn chấn thoải mái. Cũng lại có công hiệu dưỡng mắt tâm thế. Chữ Lục đọc tương tự chữ Lộc tức là Tài Lộc vậy.

4. Khai Môn Kiến Họa
Mở cửa nha thấy có tranh trăng trí cảnh sắc tươi đẹp, có công năng hàm dưỡng tinh thần. Hơn nữa nếu là cảnh tranh giàu sang phú quý ắt sẽ đem tiền tài tiến vào cửa nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét